Cấu tạo và các loại cảm biến áp suất lốp cho xe Peugeot 408

Có thể chia cảm biến thành hai loại chính, lắp trong và lắp ngoài. Người Việt Nam thường chọn loại lắp trong để tránh bị lấy cắp khi đỗ xe ngoài đường, mặc dù việc này đòi hỏi phải tháo lốp xe và gắn cảm biến vào van ở phía trong.

Trên mỗi thiết bị nhỏ gắn vào có cảm biến áp suất, gia tốc và nhiệt độ. Khi phát hiện bánh xe quay, thiết bị này mới phát tín hiệu radio về bộ phận nhận, chính là cụm có gắn màn hình. Tùy vào từng bộ mà khoảng cách sóng có thể xa hay gần. Như bộ cảm biến PLC này có thể lắp tốt trên xe bán tải – dòng xe có chiều dài khá lớn.